รายงานผลการเข้าร่วมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช
วันที่ 17 กันยายน 2555
ณ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช
*************************************************************************************
วันที่ 17 กันยายน 2555
ณ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช
*************************************************************************************
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมิน
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้เป็นแบบประเมินที่สร้างขึ้นเองเพื่อใช้สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ในการจัดกิจกรรมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช วันที่ 17 กันยายน 2555 ณ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช แบบประเมินนี้แบ่งเป็น 3 ตอน คือ
เครื่องมือที่ใช้ในการประเมินครั้งนี้เป็นแบบประเมินที่สร้างขึ้นเองเพื่อใช้สอบถามความพึงพอใจของนักเรียนโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ในการจัดกิจกรรมโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช วันที่ 17 กันยายน 2555 ณ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช แบบประเมินนี้แบ่งเป็น 3 ตอน คือ
ตอนที่ 1 เป็นแบบสอบถามข้อมูลทั่วไปของผู้ตอบแบบสอบถาม
ตอนที่ 2 เป็นแบบประเมินมาตราส่วนประมาณค่า (Rating Scale) มี 5 ระดับ คือ มากที่สุด มาก
ปานกลาง น้อย น้อยที่สุด
ตอนที่ 3 เป็นแบบสอบถามปลายเปิด (Opened) เป็นการถามเพื่อข้อเสนอแนะอื่นๆ
การเก็บรวบรวมข้อมูล
เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 139 คน
เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างของนักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรม จำนวน 139 คน
การวิเคราะห์ข้อมูล
1. นำแบบประเมินที่เก็บได้มาหาค่าความถี่ในแต่ละระดับความพึงพอใจ
2. วิเคราะห์ความพึงพอใจตามความคิดเห็นโดยคำนวณหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตและแบ่งเกณฑ์การประเมินออกเป็น 5 ระดับ ดังนี้
1.00 - 1.80 หมายถึง น้อยที่สุด
1.81 - 2.60 หมายถึง น้อย
2.61 - 3.40 หมายถึง ปานกลาง
3.41 - 4.20 หมายถึง มาก
4.20 - 5.00 หมายถึง มากที่สุด
1. นำแบบประเมินที่เก็บได้มาหาค่าความถี่ในแต่ละระดับความพึงพอใจ
2. วิเคราะห์ความพึงพอใจตามความคิดเห็นโดยคำนวณหาค่าเฉลี่ยเลขคณิตและแบ่งเกณฑ์การประเมินออกเป็น 5 ระดับ ดังนี้
1.00 - 1.80 หมายถึง น้อยที่สุด
1.81 - 2.60 หมายถึง น้อย
2.61 - 3.40 หมายถึง ปานกลาง
3.41 - 4.20 หมายถึง มาก
4.20 - 5.00 หมายถึง มากที่สุด
ใช้ค่าเฉลี่ยเลขคณิต ( X ) และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน (S.D.)
รายการประเมิน
|
ระดับความพึงพอใจ
|
||
|
(S.D.)
|
แปลผล
|
|
1. ด้านการบริหารโครงการ
|
|
|
|
1.1
ความเหมาะสมของสานที่ในการจัดโครงการ
|
3.58
|
1.01
|
|
1.2 ความพร้อมของอุปกรณ์ในการจัดโครงการ
|
3.58
|
1.02
|
|
2. องค์ความรู้
|
|
|
|
2.1
นักเรียนมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช
|
3.71
|
0.98
|
|
2.2 นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของเรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช
|
3.57
|
1.01
|
|
2.3
นักเรียนเห็นความสำคัญและมีความเข้าใจเรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชมากขึ้น
|
3.94
|
0.87
|
|
3.ด้านการนำไปใช้ประโยชน์
|
|
|
|
3.1 นักเรียนสามารนำความรู้เรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้
|
3.98
|
0.93
|
|
3.2 นักเรียนสามารถนำความรู้เรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชไปถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้
|
3.81
|
0.83
|
|
เฉลี่ย
|
3.73
|
0.17
|
|
จากตาราง 1 ความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช ที่เข้าร่วมในการจัดโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช วันที่ 17 กันยายน2555ณ โรงเรียนกัลยาณีศรีธรรมราช มีความพึงพอใจระดับดีเพราะ( X ) เท่ากับ 3.73 และมีค่าเบี่ยงเบนมาตรฐานเท่ากับ0.17 เมื่อพิจารณารายข้อพบว่านักเรียนมีความพึงพอใจเรียงตามลำดับดังนี้
1. ด้านการบริหารโครงการ
1.1 ความเหมาะสมของสานที่ในการจัดโครงการ (3.58)
1.2 ความพร้อมของอุปกรณ์ในการจัดโครงการ (3.58)
2. องค์ความรู้
2.1
นักเรียนมีความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช (
3.71)
2.2 นักเรียนมีความรู้เกี่ยวกับความสำคัญของเรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืช (3.57)
2.3
นักเรียนเห็นความสำคัญและมีความเข้าใจเรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชมากขึ้น (3.94)
3.ด้านการนำไปใช้ประโยชน์
3.1
นักเรียนสามารนำความรู้เรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชที่ได้รับไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้(3.98)
3.2 นักเรียนสามารถนำความรู้เรื่องการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชไปถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้ (3.81)
|
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น